Xe tự hành của Google có thể gây ra tai nạn trong năm 2015 nếu tài xế không can thiệp
Theo yêu cầu của DMV California, Google vừa công bố báo cáo thường niên về việc thử nghiệm xe tự hành của họ ở chế độ không có tài xế can thiệp. Bản báo tường trình chi tiết về những lần tài xế lái thử nghiệm phải giành lại quyền điều khiển chiếc xe khi nó đang tự hành, lý do có thể là vì trục trặc công nghệ hoặc là để đảm bảo an toàn.
Chính phủ Anh muốn xe tự hành hoạt động “giống con người lái chứ không phải robot”
“Lái giống con người chứ không phải robot” là mục đích của dự án trị giá 30 triệu đô la do chính phủ Anh Quốc khởi động, yêu cầu các hãng xe bao gồm Bosch và Jaguar Land Rover, phát triển công nghệ xoay quanh xe tự lái, dạy chúng những bài học lái xe, từ đó giúp quá trình vận hành an toàn và phù hợp với thực tế hơn.
Google đăng ký bằng sáng chế mới cho xe tự hành, giúp đảm bảo an toàn cho người đi bộ
Xe tự hành mặc dù mang đến sự tiện dụng cho chủ nhân, nhưng nếu xảy ra trục trặc, nó sẽ đe dọa đến những người tham gia giao thông khác, đặc biệt là người đi bộ. Thấy được điều đó, Google đã phát minh ra giải pháp nhằm giảm thiểu chấn thương nếu có sự cố xảy ra: một lớp chất kết dính trên nắp capo và mũi xe. Trong bằng sáng chế đã đăng ký, Google mô tả nó là “một lớp keo dính phủ trên mặt trước của chiếc xe“, giúp người đi bộ dính vào “trong một vụ va chạm”.
Google đăng ký bằng sáng chế mới cho xe tự hành, giúp đảm bảo an toàn cho người đi bộ
Xe tự hành mặc dù mang đến sự tiện dụng cho chủ nhân, nhưng nếu xảy ra trục trặc, nó sẽ đe dọa đến những người tham gia giao thông khác, đặc biệt là người đi bộ. Thấy được điều đó, Google đã phát minh ra giải pháp nhằm giảm thiểu chấn thương nếu có sự cố xảy ra: một lớp chất kết dính trên nắp capo và mũi xe. Trong bằng sáng chế đã đăng ký, Google mô tả nó là “một lớp keo dính phủ trên mặt trước của chiếc xe“, giúp người đi bộ dính vào “trong một vụ va chạm”.
Google đăng ký bằng sáng chế mới cho xe tự hành, giúp đảm bảo an toàn cho người đi bộ
Xe tự hành mặc dù mang đến sự tiện dụng cho chủ nhân, nhưng nếu xảy ra trục trặc, nó sẽ đe dọa đến những người tham gia giao thông khác, đặc biệt là người đi bộ. Thấy được điều đó, Google đã phát minh ra giải pháp nhằm giảm thiểu chấn thương nếu có sự cố xảy ra: một lớp chất kết dính trên nắp capo và mũi xe. Trong bằng sáng chế đã đăng ký, Google mô tả nó là “một lớp keo dính phủ trên mặt trước của chiếc xe“, giúp người đi bộ dính vào “trong một vụ va chạm”.
Hộp đen sẽ là bộ phận quan trọng nhất trên các phương tiện vận tải trong tương lai
Ở thời điểm hiện tại, những vụ tai nạn giao thông hầu hết đều là do lỗi của tài xế. Cũng có thể có một số trường hợp ngoại lệ như mất phanh, nổ lốp…nhưng theo thống kê 90% số vụ tai nạn giao thông là do con người.
Elon Musk vừa công bố thông tin làm Uber và Google phải khiếp sợ
Không chỉ dừng lại ở mức ý tưởng, Elon Musk còn công bố kế hoạch cụ thể, hình dung ra một thế giới mà chủ xe Tesla có thể kiếm tiền từ xe của họ bằng cách cho những người khác sử dụng chúng từ dịch vụ gọi xe.
Xe Tesla tự lái đưa chủ nhân tới chỗ làm, tự tìm chỗ, tự đỗ xe gọn gàng
Sáng lập Tesla, ông Elon Musk, vừa chia sẻ một video mới khoe khả năng hệ thống tự lái mới nhất mà hãng này dự tính trang bị cho mẫu xe Model 3 sắp ra mắt và toàn bộ xe Tesla hiện tại đang trong quá trình sản xuất.
Tesla nâng cấp phần cứng cho hệ thống tự lái trên toàn bộ xe
Đây là bước chuẩn bị kỹ lưỡng của Tesla cho hệ thống tự lái trong tương lai.
Bộ ba nguyên tử của Elon Musk đang giải cứu thế giới bằng cách nào?
Cuối tuần qua, Elon Musk đã bước lên sân khấu diễn thuyết, mở đầu là nói về những ảnh hưởng của khí hậu tới Trái Đất hiện nay. Musk dần dần dẫn dắt người nghe tới sản phẩm bí mật của Tesla, “Điều thú vị là mọi ngôi nhà xung quanh các bạn đều là một ngôi nhà năng lượng Mặt Trời. Có ai để ý không?”.