Chất CryoSoplus giúp tăng khả năng làm mát cho pin xe điện
Một trong những vấn đề nghiêm trọng mà các phương tiện chạy điện phải đối mặt đó là nhiệt. Dưới mức hoạt động bình thường, pin nhanh chóng bị làm nóng. Do vậy, dưới thời tiết oi bức vào mùa hè thì việc pin quá tải sẽ là điều có thể xảy ra. Chính vì lý do đó nên các nhà khoa học tại viện nghiên cứu Năng lượng đã phát minh ra một loại chất làm mát mới với tên gọi CryoSopolus, được cho rằng có thể cung cấp khả năng làm mát gấp nhiều lần nước.
Chất CryoSoplus giúp tăng khả năng làm mát cho pin xe điện
Một trong những vấn đề nghiêm trọng mà các phương tiện chạy điện phải đối mặt đó là nhiệt. Dưới mức hoạt động bình thường, pin nhanh chóng bị làm nóng. Do vậy, dưới thời tiết oi bức vào mùa hè thì việc pin quá tải sẽ là điều có thể xảy ra. Chính vì lý do đó nên các nhà khoa học tại viện nghiên cứu Năng lượng đã phát minh ra một loại chất làm mát mới với tên gọi CryoSopolus, được cho rằng có thể cung cấp khả năng làm mát gấp nhiều lần nước.
Bước đột phá giúp pin lithium-ion dùng được lâu hơn
Các nhà khoa học Singapore và Canada tìm ra công nghệ giúp tăng gấp đôi điện dung của lithium-ion, loại pin đang được sử dụng rộng rãi trong các điện thoại thông minh, thiết bị y tế và xe điện.
Nissan tái sử dụng pin xe điện để thắp sáng những con đường
Nissan đang sử dụng pin Leaf cũ để cung cấp năng lượng cho đèn đường để giúp cho việc đi lại của xe cộ và người đi đường an toàn hơn.
Phát triển pin xe điện có thể tự sưởi ấm và sạc nhanh bất chấp mùa đông giá lạnh
Một trong những trở ngại lớn nhất đối với hầu hết xe điện đã được các nhà khoa học Mỹ giải quyết thành công nhờ loại pin xe điện mới có khả năng tự sưởi ấm để tránh suy giảm hiệu suất sạc và hỗ trợ sạc nhanh chỉ trong vòng 15 phút.
Pin lithium rút ngắn thời gian sạc xe điện
Các nhà khoa học tìm ra cách rút ngắn 2/3 thời gian sạc xe điện nhờ thiết kế làm nóng pin để tăng tốc độ phản ứng.
Thiết kế “ngược đời” của pin lithium-ion mới: sạc nóng ở 60 độ C chỉ 10 phút là đầy
Chúng ta vẫn đau đáu chờ ngày thay máu công nghệ pin lithium-ion, đang tồn tại trong những thiết bị điện từ nhỏ nhất tới tới những cỗ xe tự hành của Tesla. Mới đây, lại một nghiên cứu mới xuất hiện, cho chúng ta một khả năng nữa, một công nghệ nữa có thể là ứng cử viên cho lời hứa hẹn đã tồn tại suốt nhiều năm trời. Nghiên cứu mới đã được nhóm các nhà khoa học của Đại học Bang Pennsylvania xuất bản trên tạp chí Joule hồi cuối tháng Mười vừa rồi.
Sạc nhanh sẽ khiến pin xe hơi điện nhanh “tã” hơn
Nhưng hóa ra, theo phát hiện của các nhà khoa học, thì liên tục sử dụng các điểm sạc nhanh với công suất lớn có thể khiến vòng đời của các viên pin xe hơi điện giảm mạnh.
Dùng chất thải hạt nhân tạo ra viên pin 28.000 năm không cần sạc
Sử dụng chất thải hạt nhân, một công ty tuyên bố có thể tạo ra viên pin dùng được trong 28.000 năm mà không cần sạc.
Ứng dụng công nghệ pin mới giúp pin làm từ vật liệu tái chế có hiệu quả và tuổi thọ cao
Trớ trêu thay, quá trình khai khoáng sản sinh ra nhiều phụ phẩm độc hại lại trực tiếp truyền năng lượng cho quá trình chuyển đổi từ sử dụng xe chạy chất đốt sang xe điện. Nếu ta có thể tái chế được vật liệu chế tạo pin, công nghệ xe điện sẽ lại càng xanh hơn nữa; ta sẽ vừa loại bỏ được hàng tấn phế thải đang chiếm hữu một phần không nhỏ diện tích đất, đồng thời cắt giảm lượng năng lượng và vật liệu thô dùng trong quá trình sản xuất pin.