Người chết hồi sinh thành… robot
Nhóm khoa học gia Thụy Điển đang cố gắng để những người đã và đang đau khổ vì mất đi người thân yêu có thể gặp lại người đã khuất một lần nữa, trong hình hài một robot có gương mặt, giọng nói và ý thức không khác ngày còn sống.
Giảm cân bằng… avatar
Quan sát avatar (hình đại diện) của mình có hành vi giảm cân tốt trong thế giới ảo có thể giúp một số người trút bớt cân nặng.
Biến cánh tay thành bàn phím ảo
Hãng điện tử Nhật Bản NEC đã phát triển thành công phần mềm bàn phím ảo dành cho sử dụng với các thiết bị như kính mắt hay đồng hồ thông minh. Công nghệ này hướng tới việc ứng dụng trong các nhà máy hoặc bệnh viện.
Thuật toán giúp tạo ra ảnh động 3D của nhân vật nổi tiếng
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington (UW – Mỹ) gần đây đã chứng minh ảnh động 3D của diễn viên Tom Hanks, Daniel Craig và một số nhân vật nổi tiếng khác có thể được tạo ra bằng cách ghép các ảnh tĩnh và khẩu hình miệng lấy từ internet. Hơn nữa, họ còn cho thấy cách các thuật toán của mình có thể khiến những hình ảnh kỹ thuật số trở nên sinh động, qua việc dựng nên các gương mặt đang nói những điều đang thật sự được nói bởi một người khác.
Intel giới thiệu mũ bảo hiểm thông minh nhìn xuyên vật thể
Intel có thể đã vượt qua cả Microsoft trong cuộc đua đến với thế giới công nghệ thực tế ảo.
Vì sao kính thực tế ảo Oculus Rift lại có giá cao đến vậy?
Chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift đã chính thức ra mắt tại triển lãm CES 2016 và cho phép đặt hàng ngay từ bây giờ với giá bán 600 USD. Chiếc kính sẽ đến tay các khách hàng đầu tiên vào ngày 28 tháng này cùng với hai tựa game “EVE Valkyrie” và “Lucky’s Tale”.
Nhiều trận đấu tại Euro 2016 quay bằng camera thực tế ảo
Tuy nhiên, người dùng sẽ không được trải nghiệm các trận đấu bằng công nghệ thực tế ảo. UEFA muốn thử nghiệm phát sóng các trận đấu trên một kênh YouTube đặc biệt.
Những công nghệ nổi bật tại Euro 2016
Goal-line, công nghệ chống thiết bị bay không người lái hoặc một số thiết bị theo dõi sức khỏe sẽ xuất hiện tại kỳ Euro lớn nhất trong lịch sử.
Microsoft trình diễn công nghệ tương tác với vật thể ảo trên màn hình qua cử chỉ bàn tay
Trong một nỗ lực nhằm biến bàn phím và chuột đi vào dĩ vãng, các nhà nghiên cứu tại Microsoft vẫn đang tiếp tục cải tiến công nghệ theo dõi và nhận biết cử chỉ bàn tay, sau đó áp dụng cho các thiết bị thực tế ảo, cũng như tăng cường khả năng kiểm soát các đối tượng ảo trên màn hình. “Chúng tôi đang tập trung vào độ chính xác, đến mức người dùng có thể cảm thấy bàn tay mô phỏng như bàn tay thật của họ”, Jamie Shotton, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại phòng thí nghiệm thị giác máy tính (computer vision), thuộc Microsoft Anh, cho biết. “Đây là đề tài nghiên cứu trong rất nhiều năm qua, nhưng tôi nghĩ giờ chính là lúc mang nó vào đời sống và sử dụng”.
Microsoft trình diễn công nghệ tương tác với vật thể ảo trên màn hình qua cử chỉ bàn tay
Trong một nỗ lực nhằm biến bàn phím và chuột đi vào dĩ vãng, các nhà nghiên cứu tại Microsoft vẫn đang tiếp tục cải tiến công nghệ theo dõi và nhận biết cử chỉ bàn tay, sau đó áp dụng cho các thiết bị thực tế ảo, cũng như tăng cường khả năng kiểm soát các đối tượng ảo trên màn hình. “Chúng tôi đang tập trung vào độ chính xác, đến mức người dùng có thể cảm thấy bàn tay mô phỏng như bàn tay thật của họ”, Jamie Shotton, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại phòng thí nghiệm thị giác máy tính (computer vision), thuộc Microsoft Anh, cho biết. “Đây là đề tài nghiên cứu trong rất nhiều năm qua, nhưng tôi nghĩ giờ chính là lúc mang nó vào đời sống và sử dụng”.